Khác Tân Hiệp Phát: "Tận dụng điểm mạnh của Việt Nam, một đất nước nhiệt đới"

Thảo luận trong 'Khác' bắt đầu bởi mymiumeo9, 9/2/18.

  1. Tỉnh/Thành:

    Tp Hồ Chí Minh
  2. Tình trạng:

    Khác( mô tả)
  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0124258019
  5. Địa chỉ:

    tphcm (Bản đồ)
  6. Thông tin:

    9/2/18, 0 Trả lời, 72 Đọc
  1. mymiumeo9

    mymiumeo9 Member

    Tham gia:
    6/2/18
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $7,535,828.43
    Không có con đường thành công nào là bằng phẳng, chỉ có đi qua những khó khăn, thử thách mới rút ra kinh nghiệm rồi đứng lên bước tiếp thì đó mới gọi là sự thành công. Chỉ và chỉ có thất bại mới mang đến những trải nghiệm thiết thực và kinh nghiệm sâu sắc nhất, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh.

    Bài học : Học từ thất bại, học từ thị trường

    “Mỗi lần thất bại, chúng tôi học được thêm vài điều mới mẻ”, ông Trần Quí Thanh chia sẻ với The Street. “Rồi chúng tôi mang những kinh nghiệm đó để làm tốt hơn ở lần tiếp theo”.


    [​IMG]
    Ông Trần Quý Thanh kiểm tra dây chuyền sản xuất

    Khởi nghiệp với việc làm men từ năm 1973, trước khi chuyển sang sản xuất đường, thử sức với bia, nhảy vào nước tăng lực Number 1 để đối trọng với Reb Bull, trước khi thành danh với các dòng trà… chưa bao giờ người ta thấy Tân Hiệp Phát có ý định dừng lại cố định ở một thứ gì đó.

    Với 45 năm lăn lộn với đủ thứ sản phẩm đồ uống, ông Thanh dường như có cái nhìn tích cực về các thất bại và các thay đổi.

    Những bài học quá khứ có vẻ đã giúp Tân Hiệp Phát ít thích thú hơn với những linh tính hay phiêu lưu. Họ tin vào khẩu vị thật của thị trường hơn là những gì thường được nói ra một cách lý thuyết.

    Đó cũng là lý do vì sao mà bộ phận R&D của công ty thường mất khoảng 2 năm tính từ khi nảy ra một ý tưởng về dòng sản phẩm mới cho đến khi dòng sản phẩm đó đặt chân ra thị trường. Trong 2 năm đó, ý tưởng chỉ biến thành sản phẩm nếu cuộc thử mù cho thấy sản phẩm đó phổ biến với khẩu vị của ít nhất 70% số người tham gia thử.

    Tiết lộ trên The Street, công ty này cho biết hiện đang nghiên cứu sản xuất trái cây khô. "Đó chính là điểm mạnh của Việt Nam, một đất nước nhiệt đới", Trần Uyên Phương cho biết. Đây được coi là một trong những miếng bánh mới trong mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD của công ty vào năm 2023.

    “Tôi yêu thích ý tưởng mang sự tươi mới của những nông dân Việt Nam đến với người tiêu dùng, không có chất bảo quản”, Trần Ngọc Bích, con gái thứ của ông Trần Quí Thanh nói. “Điều đó cũng giúp ích cho các nông dân”.

    Liên tục làm mới, chấp nhận thất bại, học từ thất bại để am hiểu thị trường hơn. Có vẻ đó là điểm chung đáng kể giữa ông Trần Quí Thanh và hai cô con gái kế nghiệp.

    Bích tin rằng, khi thu nhập bình quân của người Việt Nam tăng lên, người tiêu dùng sẽ có nhiều nhu cầu hơn về thực phẩm và đồ uống.

    “Mọi người sẽ cần thêm thức ăn lành mạnh và đồ uống bổ dưỡng”, “và mọi người cần sự thuận tiện hơn trong vấn đề thực phẩm, vì họ dành nhiều thời gian hơn cho công việc”.

Chia sẻ trang này